Source Code là gì? 2020 Có nên mua source code bên ngoài?

7069 lượt xem

Source Code hay mã nguồn là những bộ mã chương trình được tạo ra bởi lập trình viên khi sử dụng ngôn ngữ lập trình. Source Code thường hiển thị ở dạng văn bản. Source Code sẽ tập hợp nhiều dòng lệnh để tạo nên một thao tác nào đó trên website. Hãy cùng Sona tìm hiểu Source Code là gì.

Source Code là gì?

Source Code Website là gì?

Source Code Website là một hệ thống gồm một hoặc nhiều tập tin được viết bằng ngôn ngữ lập trình website. Chúng giúp kết nối các thành phần giao diện người dùng của website với cơ sở dữ liệu. Mục tiêu cuối của những source code là để tạo thành một trang web hoàn chỉnh.

Source Code là gì? Có nên mua source code bên ngoài?

Vai trò của Source Code trong lập trình website là gì?

Website ngày nay được ví như là bộ mặt của một công ty, tổ chức trên mạng Internet. Website ra đời để tiếp cận và tăng tương tác với khách hàng mà công ty muốn hướng đến. Nhằm phục vụ nhu cầu (xem tin tức, đọc profile công ty,..) khách hàng họ truy cập vào website. Họ thực hiện rất nhiều thao tác, tương ứng với nhiều câu lệnh khác nhau.

Mã nguồn là khung xương cho toàn bộ những thao tác đó. Bao gồm những hành động đơn giản như kéo chuột, rê chuột, nhấp đúp cho đến phức tạp như cho hàng vào giỏ, điền thông tin vào form, download ebook, tìm kiếm tài liệu v.v..

Ưu nhược điểm của website mã nguồn mở

Như vậy đã có nhiều sự lựa chọn mã nguồn mở vừa được chia sẻ. Điều quan trọng là bạn hãy xem xét ưu nhược điểm của nó giúp bạn có giải pháp tối ưu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình:

Ưu điểm của mã nguồn mở

  • Khả năng quản trị và điều khiển cao: giúp các nhà quản lý kiểm soát nhiều hơn. Họ có thể cho phép phần nào hoạt động, phần nào không.
  • Tăng khả năng sáng tạo: Vì được thiết kế mở, nhiều người có thể nghiên cứu, tạo ra các phần mềm tốt hơn. Dễ dàng tùy chỉnh website của mình để tạo nên giao diện và tính năng mới mẻ.
  • Ổn định: Nhiều người đánh giá cao mã nguồn mở vì cho rằng nó có thể hỗ trợ cho nhiều công ty, doanh nghiệp trong các dự án quan trọng, có tính chất dài hạn.
  • Cài đặt đơn giản: Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đưa website thương mại điện tử của mình vào hoạt động. Ngoài ra, mỗi khi website của bạn mắc lỗi, sẽ luôn có hàng triệu người sẵn sàng trao đổi và giúp đỡ bạn.

Nhược điểm của mã nguồn mở

– Cập nhật phiên bản: để bắt kịp với tốc độ phát triển của thị trường. Bắt buộc website của bạn cần có những thay đổi và đặc biệt là vá các lỗ hổng bảo mật. Và nếu bạn không tìm hiểu rõ về các tính năng mới và những thay đổi trong mã nguồn thì việc nâng cấp có thể mất rất nhiều thời gian và công sức.

– Tùy biến: thiết kế website mã nguồn mở được tạo ra nhằm mục đích phục vụ nhu cầu chung cho cả cộng đồng. Chính vì thế, việc tùy biến hay chỉnh sửa theo hướng cá nhân hóa thường gặp phải nhiều khó khăn. Đó là lý do bạn phải lựa chọn mã nguồn phù hợp với mục đích thiết kế web của bạn.

So sánh mã nguồn mở và mã nguồn đóng

Source Code là gì? Có nên mua source code bên ngoài?

Mã nguồn mở (Open Source): là các phần mềm miễn phí và được công khai mã nguồn. Ai cũng có thể download mã nguồn để điều chỉnh lại cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Mã nguồn đóng (mã nguồn riêng hay mã nguồn thương mại): là mã nguồn do một lập trình viên, công ty hoặc một nhóm lập trình viên xây dựng. Toàn bộ chức năng của website đã được hoàn thiện và tích hợp sẵn trong mã nguồn. Mỗi đơn vị sẽ có một bộ mã nguồn riêng dành cho việc thiết kế website.

Tiếp theo cùng so sánh để thấy sự khác nhau giữa 2 nền tảng này:

Tính bảo mật

  • Mã nguồn mở:
    • Mã nguồn mở có một cộng đồng lớn các lập trình viên tham gia phát triển, với hàng ngàn người sử dụng phản hồi. Nó được kiểm duyệt của chính đơn vị phát hành nên sẽ có tính bảo mật cao. Tốc độ cập nhật lỗi nhanh và được kiểm chứng bởi cộng đồng.
    • Mặt khác, do các hacker cũng đều có mã nguồn. Nên trong trường hợp các lỗi chưa được thông báo, website của bạn có thể bị tấn công.
  • Mã nguồn đóng:
    • Được thiết kế và xây dựng theo từng yêu cầu cụ thể. Không dư thừa các chức năng không cần sử dụng, có cơ chế bảo mật riêng. Mã nguồn đóng chỉ do đơn vị lập trình nắm giữ nên hạn chế được một phần các cuộc tấn công.
    • Tuy vậy, tốc cập nhật phụ thuộc vào đơn vị phát triển. Do có quy trình riêng về bảo mật nên chỉ có đơn vị phát triển có thể điều chỉnh được.

Chi phí

  • Mã nguồn mở: mã nguồn mở chỉ miễn phí các chức năng cơ bản nhất. Muốn có giao diện đẹp, thanh toán, mua bán được trên website bạn đều cần phải trả phí bản quyền sử dụng.
  • Mã nguồn đóng: chi phí ban đầu thường cao. Khi sử dụng, những thay đổi nhỏ bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí. Với các tính năng mới chi phí thực hiện sẽ thấp hơn. Do đơn vị thiết kế đã nắm rõ toàn bộ mã nguồn nên việc điều chỉnh sẽ dễ dàng hơn.

Nâng cấp

  • Mã nguồn mở: nếu website của bạn đã được điều chỉnh theo yêu cầu riêng thì việc nâng cấp mất rất nhiều thời gian.
  • Mã nguồn đóng: tất cả các vấn đề chỉnh sửa, nâng cấp đều tuân theo quy tắc của nhà phát triển. Các module có thể được đơn vị thiết kế phát triển độc lập. Sau đó tích hợp vào website của bạn một cách dễ dàng.

Hỗ trợ

  • Mã nguồn mở:  nếu cần hỗ trợ bạn phải tự tìm câu trả lời từ các diễn đàn hoặc trả phí để một đơn vị khác hỗ trợ bạn.
  • Mã nguồn đóng: đơn vị phát triển có trách nhiệm hỗ trợ bạn. Do nắm rõ từng chi tiết trong mã nguồn nên họ có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng.Việc sử dụng mã nguồn đóng hay mở tùy thuộc rất nhiều vào mục đích sử dụng website của bạn. Nếu bạn chỉ cần một website đơn giản, không cần phải phát triển thêm nhiều tính năng, muốn tự mình thực hiện với chi phí tối thiểu nhất thì mã nguồn mở là lựa chọn đầu tiên.

Muốn website chất lượng tốt, hoạt động nhanh, đầu tư sử dụng lâu dài, khả năng nâng cấp cao, có thể mở rộng thêm nhiều tính năng mới thì sử dụng mã nguồn thương mại là hợp lý nhất.

Có nên mua source code bên ngoài hay không?

Source Code là gì? Có nên mua source code bên ngoài?

Tiết kiệm chi phí

Việc thuê một code web sẽ tiêu tốn của bạn một khoản tiền không nhỏ, chưa tính đến các khoản phí phát sinh thêm . Nếu mua một source code, bạn chỉ cần tìm hiểu một chút về thay đổi hình ảnh cũng như content để phù hợp với sản phẩm của bạn và sẽ sử dụng mãi mãi

Tiết kiệm thời gian

Việc code một website không hề đơn giản. Các kho source code bên ngoài có đầy đủ các ngành hàng cho các bạn lựa chọn, vị vậy sẽ không làm mất thời gian code một website từ đầu.

Giúp website trở nên hiệu quả hơn

Website là một trong những phương tiện lôi kéo khách hàng tiết kiệm nhất, việc quan trọng là website phải được SEO ( đọc bài viết nếu chưa biết SEO là gì). Bạn mua source code thì việc SEO đã được tích hợp. Bạn sẽ không phải lo vấn đề SEO nữa.

Luôn được hỗ trợ

Khi mua source code về, còn nhiều thứ có thể bạn còn chưa biết vì vậy bạn luôn được hỗ trợ 24/7.

Giới thiệu đơn vị bán source code

Khi bạn đọc được bài viết này, thì website này được Sona mua của một đơn vị source code. Link

Thuật ngữ liên quan

World Wide Web, Trang web, Trang web, Phần mềm web, Thiết kế web, Web 2.0, Tính dễ bị tổn thương (tính toán), Giao diện người dùng, Người dùng (máy tính), Giấy phép truyền hình, Viễn thông, Phát triển công nghệ, Công nghệ, Lý thuyết hệ thống, Khoa học hệ thống, Kỹ thuật hệ thống, Hệ thống phần mềm, Hệ thống, Phương tiện lưu trữ, Dòng mã, Mã nguồn,

Quản lý dự án phần mềm, Kỹ thuật phần mềm, Phát triển phần mềm, Phần mềm, Công nghiệp dịch vụ, Bán hàng, Nghiên cứu, Yêu cầu, Xuất bản, Lĩnh vực công cộng, Phần mềm độc quyền, Ngôn ngữ lập trình, Lập trình viên , Phát triển sản phẩm, Cá nhân hóa, Thanh toán, Bản vá (điện toán), Tổ chức, Phần mềm nguồn mở, Nguồn mở, Dịch vụ trực tuyến,

Trực tuyến và ngoại tuyến, Thiết bị văn phòng, Đa phương tiện, Mod (trò chơi video), Công nghệ truyền thông, Thao tác truyền thông, Phương tiện truyền thông đại chúng, Tiếp thị, Source code, Thị trường (kinh tế), Quản lý, Giấy phép, Ngôn ngữ, Kiến thức, Internet, Công việc trí tuệ, Quản lý công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin, Khoa học thông tin, Inf Quản lý ormation,

Công nghệ thông tin và truyền thông, Thời đại thông tin, Công nghiệp, Siêu văn bản, Tương tác máy tính của con người, Giao tiếp với con người, Hoạt động của con người, Source code, Hacker, Mục tiêu, Phản hồi, Phí, Điện tử, Điện tử, Xuất bản điện tử, Kinh tế, Thương mại điện tử , Sách điện tử, Tải xuống, Nhấp đúp chuột, Công nghệ kỹ thuật số, Quản lý quyền kỹ thuật số,

Phương tiện kỹ thuật số, Source code, Thiết kế, Cơ sở dữ liệu, Cyberwarfare, Không gian mạng, Văn hóa, Sáng tạo, Máy tính, Truyền thông qua máy tính, Bảo mật máy tính, Khoa học máy tính, Lập trình máy tính , Mạng máy tính, Tệp máy tính, Kỹ thuật máy tính, Dữ liệu máy tính, Kiến trúc máy tính, Truyền thông, Kinh tế doanh nghiệp, Kinh doanh, Phần mềm ứng dụng

World Wide Web ,Websites ,Source code,Website ,Web software ,Web design ,Web 2.0 ,Vulnerability (computing) ,User interface ,User (computing) ,Television licence ,Telecommunications ,Technology development ,Technology ,Systems theory ,Systems science ,Systems engineering ,System software ,System ,Storage media ,Source lines of code ,Source code ,

Software project management ,Software engineering ,Software development ,Software ,Service industries ,Semiotics ,Sales ,Research ,Requirement ,Publishing ,Public sphere ,Proprietary software ,Programming language ,Programmer ,Product development ,Personalization ,Payment ,Patch (computing) ,Organization ,Open-source software ,Open source ,

Online services ,Online and offline ,Office equipment ,Multimedia ,Mod (video games) ,Media technology ,Media manipulation ,Mass media ,Marketing ,Market (economics) ,Management ,License ,Language ,Knowledge ,Internet ,Intellectual works ,Information technology management ,Information technology ,Information science ,Information management ,

Information and communications technology ,Information Age ,Industries ,Hypertext ,Human–computer interaction ,Human communication ,Human activities ,Hacker ,Goal ,Feedback ,Fee ,Electronics industry ,Electronics ,Electronic publishing ,Electronic business ,Economy ,E-commerce ,E-book ,Download ,Double-click ,Digital technology ,Digital rights management ,

Digital media ,Design ,Database ,Cyberwarfare ,Cyberspace ,Culture ,Creativity ,Computing ,Computers ,Computer-mediated communication ,Computer security ,Computer science ,Computer programming ,Computer networking ,Computer file ,Computer engineering ,Computer data ,Computer architecture ,Communication ,Business economics ,Business ,Application software

Tương tác trực tiếp với kho source code

Pin It on Pinterest